Nếu các bạn đang tìm một cuốn sách hay về chủ đề Quản trị Kinh doanh hay Kinh tế để nâng cao kiến thức của mình, hãy cùng BBA Andrews Phenikaa điểm qua những cuốn sách dưới đây.
The Lean Startup của Eric Ries
Trong “The Lean Startup”, nhà đầu tư Eric Ries đã thảo luận về những chiến lược sản xuất tinh gọn được hệ thống một cách khoa học để các công ty khởi nghiệp, doanh nhân và nhà quản lý doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định nhanh chóng trong một thế giới kinh doanh thay đổi liên tục.
Tác giả sử dụng rất nhiều những ví dụ thực tế để minh họa các khái niệm mà ông đề cập đến, mặc dù chúng chủ yếu đến từ từ kinh nghiệm kinh doanh của tác giả tại IMVU, một công ty mà ông là người đồng sáng lập.
Thay vì khuyến khích người lập một bản kế hoạch kinh doanh phức tạp, “The Lean Startup” đề xuất một khái niệm vòng tròn phản hồi “xây dựng-đo lường-học hỏi”. Áp dụng nó, các doanh nghiệp có thể liên tục kiểm tra định hướng, linh hoạt xoay chuyển hành động một cách kịp thời và phát triển mạnh mẽ trong thời đại mà sự đổi mới và nhanh nhạy là yếu tố tiên quyết để thành công.
Crossing The Chasm của Geoffrey Moore.
“Crossing the Chasm” được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1991. Trong cuốn sách, bằng cách chỉ ra sự khác biệt giữa “những người tân thời” và “những người lạc hậu”, đồng thời cả nhóm người nằm giữa hai thái cực này, tác giả Geoffrey Moore đã vẽ ra một lộ trình phát triển các thị trường mới. Mặc dù Moore chủ yếu chỉ nói về những khác biệt trong lĩnh vực công nghệ cao, nhưng những bài học và ví dụ mà tác giả đưa ra vẫn có thể được áp dụng cho nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác.
Theo Moore, định vị khách hàng chính là “chìa khóa” để vượt qua vực thẳm. Và các phương pháp định vị khách hàng được đưa ra trong cuốn sách bao gồm: Nhắm tới mục tiêu thị trường ngách hoặc “đầu tàu”, thống trị thị trường ngách của và tinh chỉnh các thông điệp của doanh nghiệp.
Zero to One của Peter Thiel.
“Every moment in business happens only once,” hãy trải nghiệm cuốn sách mang tính đột phá và kích thích tư duy này. Zero to One là một tập hợp các ghi chú được thực hiện bởi Blake Masters, khi đó đang là sinh viên trong một lớp học tại Đại học Stanford do tỷ phú kiêm nhà đầu tư mạo hiểm tài ba Peter Thiel giảng dạy.
Cuốn sách này bàn luận về cách đưa một công ty khởi nghiệp từ “con số không” thành số một, dựa trên những bài học mà Thiel đã học được với tư cách là người đồng sáng lập PayPal và Palantir, cũng như tầm nhìn sáng suốt về thị trường khi đầu tư vào hàng trăm công ty khởi nghiệp bao gồm Facebook và SpaceX.
The Hard Thing About Hard Things của Ben Horowitz.
Trong “The Hard Thing About Hard Things”, nhà đầu tư mạo hiểm Ben Horowitz của Andreessen Horowitz đã vạch ra một sự thực rõ ràng về việc điều hành một doanh nghiệp. “Điều này rất khó”, bất kể kế hoạch của bạn có được xây dựng cẩn thận và tỉ mỉ đến đâu, mọi thứ không phải lúc nào cũng diễn ra theo ý bạn.
Trong khi những cuốn sách kinh doanh khác chỉ dạy cho bạn cách làm cho mọi thứ đúng đắn, Horowitz tập trung vào những sự thật tồi tệ, những rắc rối xảy ra khi ông là người lãnh đạo dẫn dắt các tập đoàn kinh doanh của mình và cách mà đội ngũ của ông đã xoay chuyển tình thế (hoặc làm nó trở nên tồi tệ hơn).
“How to Win Friends and Influence People” của Dale Carnegie.
“How to Win Friends and Influence People” của tác giả Dale Carnegie (hay còn được biết đến ở Việt Nam với cái tên Đắc Nhân Tâm) là tác phẩm kinh điển vượt thời gian đã bán được hàng triệu bản trên toàn thế giới.
Carnegie, trong thời gian làm giáo viên tại YMCA đã nhân thấy sự cần thiết của một cuốn sách dạy mọi người về các kỹ năng là “chìa khóa” làm nên thành công của nhiều vĩ nhân. Sau khi đọc tiểu sử của hàng trăm doanh nhân và lãnh đạo tầm cỡ thế giới, Carnegie lần đầu tiên xuất bản cuốn “How to Win Friends and Influence People” vào năm 1936.
“The 7 Habits of Highly Effective People” của Stephen Covey.
Cuốn sách này đã thay đổi cuộc đời của rất nhiều người, bao gồm các nhà giáo dục, người lãnh đạo và doanh nhân nổi tiếng toàn cầu .
“The 7 Habits of Highly Effective People” của Tiến sĩ Stephen Covey là một cuốn sách giúp người đọc hiểu được sự tồn tại của nhiều quan điểm khác nhau và qua đó tự hoàn thiện mình. Cuốn sách này cũng chỉ ra rằng để thực sự tạo ra thay đổi, chúng ta phải trải qua một sự thay đổi từ bên trong, thay vì chỉ thay đổi hành vi và thái độ của chúng ta ở bề ngoài.
“The 7 Habits of Highly Effective People” tập trung vào các trọng tâm sau: Làm chủ bản thân, làm việc với người khác và cải tiến liên tục.
“The Essays of Warren Buffett” của Warren Buffett (do Lawrence Cunningham biên tập).
“The Essays of Warren Buffett” là một tập hợp các bức thư do Warren Buffett, tỷ phú và nhà đầu tư vĩ đại nhất mọi thời đại viết cho các nhà đầu tư của Berkshire Hathaway.
Nói một cách dễ hiểu, nó tóm tắt các nguyên tắc cơ bản của kỹ năng phân tích kinh doanh và đầu tư đúng đắn. Một điểm trọng tâm mà Buffett nhấn mạnh là: Tập trung vào việc đánh giá năng lực thật sự của các doanh nghiệp tốt hơn là hướng tầm nhìn ra thị trường, đầu tư vào những công ty tiềm năng với giá tốt và giữ chúng thật lâu dài.
Các bài tiểu luận trong cuốn sách được sắp xếp thành bảy phần. Và đây là một cuốn sách rất nên đọc đối với những người quan tâm đến công việc đầu tư hoặc điều hành một doanh nghiệp quy mô.
BBA Andrews Phenikaa – Nơi cất cánh của những nhà quản trị tài ba
Bắt đầu từ năm 2021, mối quan hệ hợp tác giữa Đại học Andrews và Đại học Phenikaa được thiết lập nhằm kết hợp nguồn lực và chuyên môn của một trường đại học danh giá có uy tín lâu đời tại Mỹ với một trường đại học có tiềm năng phát mạnh mẽ tại Việt Nam. Cái “bắt tay” này đã cho ra đời chương trình đào tạo quốc tế cử nhân Quản trị Kinh doanh Andrews Phenikaa (BBA Andrews Phenikaa).
Với nội dung chương trình học nguyên gốc Mỹ được phát triển và cập nhật liên tục bởi Đại học Andrews – Hoa Kỳ cùng hệ thống cơ sở vật chất tân tiến, hiện đại được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng của Đại học Phenikaa, chương trình BBA Andrews Phenikaa sẽ là điểm đến phù hợp cho các bạn trẻ mong muốn trải nghiệm một môi trường giáo dục đẳng cấp quốc tế, học tập tri thức và phát triển tối đa những tiềm năng sẵn có của bản thân với định hướng trở thành nhà quản trị tài ba trong thời đại toàn cầu.
Sau 4 năm học, sinh viên sẽ nhận bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh được cấp trực tiếp bởi Đại học Andrews – Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên trẻ cũng có được cơ hội thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp, tổ chức trực thuộc hoặc nằm trong mạng lưới liên kết của tập đoàn Phenikaa và Đại học Andrews – Hoa Kỳ.
Hiện BBA Andrews Phenikaa đang triển khai kỳ tuyển sinh mới với nhiều học bổng lớn cùng quà tặng hấp dẫn dành cho các bạn sinh viên trẻ. Tìm hiểu thêm về BBA Andrews Phenikaa và đăng ký tham gia tại: https://andrews.phenikaa-uni.edu.vn/bba/